4 thủ thuật đánh số trang trong Excel nhanh và dễ

Đánh số trang trong Excel là một công việc không thể thiếu trước khi thực hiện in ấn trên giấy để các trang in không bị lộn xộn. Vậy làm thế nào để đánh số thứ tự trang trong Excel nhanh và dễ. Trong bài viết này, Đăng Vũ sẽ hướng dẫn các bạn 4 cách đánh số trang trong Excel khi in.

Đánh số trang trong Excel sử dụng hộp thoại Page Setup

Có hai cách để đánh số trang nhanh với Page Layout:

Cách 1

Bước 1: Trên thanh công cụ của Excel, chọn thẻ Page Layout. Trong cửa sổ Page Setup chọn mũi tên hướng xuống dưới. 

Trên thanh công cụ của Excel, chọn thẻ Page Layout
Trên thanh công cụ của Excel, chọn thẻ Page LayoutTrên thanh công cụ của Excel, chọn thẻ Page Layout

Bước 2: Hộp thoại Page Setup mở ra, chọn thẻ Header/Footer

  • Chọn Custom Header nếu bạn muốn đánh số ở đầu trang.
  • Chọn Custom Footer nếu bạn muốn đánh số ở cuối trang.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ thực hiện đánh số ở đầu trang, bạn làm tương tự với cách đánh số ở cuối trang. 

chọn thẻ Header/Footer
Chọn thẻ Header/Footer

Bước 3: Trong cửa sổ Header, bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí mà bạn muốn hiển thị số trang. Có 3 lựa chọn cơ bản:

  • Left section: đánh số trang bên trái văn bản
  • Center section: đánh số trang hiển thị ở giữa văn bản
  • Right section: đánh số trang hiển thị ở bên phải văn bản
Có 3 lựa chọn cơ bản
Có 3 lựa chọn cơ bản

Bước 4: Vẫn trong cửa sổ Header, chọn biểu tượng Insert Page Number (biểu tượng dấu thăng vị trí thứ 2 từ trái sang)

Bước 5: Chọn OK ở hộp thoại HeaderPage Setup. Như vậy bạn đã thành công đánh số trang trong excel. Trang bắt đầu là số 1.

Vậy là file Excel của bạn đã được đánh số trang thành công
Vậy là file Excel của bạn đã được đánh số trang thành công

Cách 2

Bước 1: Mở file Excel cần đánh số trang, chỉnh chế độ xem bảng tính thành Page Layout bằng cách nhấn biểu tượng Page Layout dưới góc phải màn hình.

Nhấn biểu tượng Page Layout dưới góc phải màn hình
Nhấn biểu tượng Page Layout dưới góc phải màn hình

Bước 2: Nhấn Click to add header ở phía trên mỗi trang tính sẽ xuất hiện 3 vị trí: trái, giữa, phải. 

Nhấn Click to add header ở phía trên mỗi trang tính
Nhấn Click to add header ở phía trên mỗi trang tính

Bước 3: Nhập cách hiển thị cho trang với biến số &[Page] thì trang sẽ hiển thị lần lượt là 1, 2, 3, 4,… đến hết. Nếu bạn muốn hiển thị là Trang 1, bạn cần nhập biến số Trang&[Page] khi đó sẽ hiển thị là Trang 1, Trang 2,… đến hết. 

Nhập cách hiển thị cho trang với biến số &[Page] thì trang sẽ hiển thị lần lượt
Nhập cách hiển thị cho trang với biến số &[Page] thì trang sẽ hiển thị lần lượt
Lưu ý: Cách đánh số thứ tự trang này chỉ áp dụng được với cách đánh thứ tự ở đầu trang, nếu bạn muốn đánh số thứ tự ở cuối trang thì làm theo cách 1.Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Page Layout để đánh số thứ tự trang từ một số bất kỳ bằng cách:

Trong phần hộp thoại Header/Footer, bạn đặt trỏ chuột vào vị trí cần đánh số trang. Sau đó chọn Insert Page Number. Hộp thoại khi đó xuất hiện biến số &[Page] bạn nhập dấu + với một số bất kỳ mà bạn muốn bắt đầu trên trang, cuối cùng là dấu cách. Cụ thể, bạn muốn bắt đầu từ trang 3, bạn sẽ nhập &[Page+2 và dấu cách

Cách thêm Header/Footer trong Excel với thẻ Insert

Bước 1: Trên thanh công cụ chọn Insert, chọn Text, trong cửa sổ chọn Header/Footer.

Trên thanh công cụ chọn Insert
Trên thanh công cụ chọn Insert

Bước 2: Trong thẻ Design chọn Page Number

Trong thẻ Design chọn Page Number
Trong thẻ Design chọn Page Number

Bước 3: Đặt con trỏ chuột vào vị trí mà bạn muốn đánh số trang và nhập số trang bạn cần đánh. Và dưới đây là kết quả.

Đặt con trỏ chuột vào vị trí mà bạn muốn đánh số trang
Đặt con trỏ chuột vào vị trí mà bạn muốn đánh số trang

Hướng dẫn đánh số trang theo thứ tự với thẻ View

Bước 1: Trên thanh công cụ Excel, chọn View, chọn Page Layout.

Trên thanh công cụ Excel, chọn View, chọn Page Layout
Trên thanh công cụ Excel, chọn View, chọn Page Layout

Bước 2: Chọn Add Header nếu bạn muốn đánh số ở đầu trang và Add Footer nếu muốn đánh số cuối trang. 

Chọn Add Header nếu bạn muốn đánh số ở đầu trang
Chọn Add Header nếu bạn muốn đánh số ở đầu trang

Bước 3: Chọn thẻ Design và Chọn Page Number để thêm số trang cần đánh.

Chọn thẻ Design và Chọn Page Number
Chọn thẻ Design và Chọn Page Number

Bước 4: Đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang và thêm số trang bạn cần đánh.

Cách đánh số 1/2 trên trang Excel

Bước 1: Trên thanh công cụ chọn thẻ Page Layout, kích vào hướng mũi tên chỉ xuống góc bên phải để mở hộp thoại Page Setup

Cách đánh số 1/2 trên trang Excel
Cách đánh số 1/2 trên trang Excel

Bước 2: Trong cửa sổ Page Setup chọn Header/Footer

Chọn Custom Header nếu bạn muốn đánh số đầu trang hoặc chọn Custom Footer nếu bạn muốn đánh số cuối trang.

Chọn Header hoặc Footer > Chọn Custom Header hoặc Custom Footer
Chọn Header hoặc Footer > Chọn Custom Header hoặc Custom Footer

Bước 3: Đặt con trỏ chuột vào vị trí cần đánh số trang. Điền 1/2 cho trang cần đánh số. 

Đặt trỏ ở vị trí bạn muốn đánh số trang
Đặt trỏ ở vị trí bạn muốn đánh số trang

Bước 4: Như vậy bạn đã thành công đánh số trang 1/2 trên Excel

thành công đánh số trang 1/2 trên Excel
Thành công đánh số trang 1/2 trên Excel

Trên đây là chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn cách đánh số thứ tự trang trong Excel một cách dễ dàng. Hướng dẫn trong bài viết được thực hiện với Excel 2016. Bạn có thể áp dụng cách này tương tự trên các phiên bản Excel 2019, Excel 2013, Excel 2010, Excel 2007, Excel 365. Hi vọng bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Hãy thường xuyên truy cập website dangvu.vn để cập nhật các tin tức và thủ thuật công nghệ hay các bạn nhé.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Mục nhập này đã được đăng trong . Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *