Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Jim Farley – CEO của Ford – cho biết pin xe điện đang trở nên quá lớn và quá nặng, gây ra những thách thức về hiệu suất và nguồn cung ứng.
Theo ông Farley, pin xe điện hiện nay có kích thước và khối lượng gấp nhiều lần so với pin xe xăng. Điều này khiến cho xe điện phải chịu áp lực về trọng lượng và không gian, ảnh hưởng đến khả năng chạy xa và tăng tốc của xe.
Ông Farley cũng cho rằng pin xe điện đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Theo ông, ngành công nghiệp pin xe điện cần phải có những đột phá về công nghệ để tạo ra những pin nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn và hiệu quả hơn.
Đăng Vũ cũng thấy rằng một số hãng xe điện khác cũng đang đối mặt với vấn đề tương tự. Theo TechRadar, Porsche Taycan có pin lên đến 93.4 kWh, Tesla Model S có pin 100 kWh và Rivian R1T có pin 135 kWh. Những pin này rất nặng và chiếm nhiều không gian trong xe.
Tuy nhiên, không phải tất cả các hãng xe điện đều theo xu hướng này. Một số hãng xe điện như Honda e hay Vauxhall Corsa-e lại chọn những pin nhỏ hơn, khoảng 35.5 kWh và 50 kWh. Những pin này giúp giảm trọng lượng và tăng không gian cho xe, nhưng lại có hạn chế về quãng đường di chuyển.