Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng trở nên quan trọng trong ngành công nghệ, nhưng cũng đem lại những thách thức lớn, đặc biệt là về việc làm. Mới đây, Google đã đưa ra quyết định sa thải một lượng lớn nhân viên để thay thế bằng AI, gây ra nhiều tranh cãi và lo ngại.
Quyết Định Cắt Giảm Nhân Sự của Google
Theo thông tin từ The Information, Google đã quyết định sa thải tới 30.000 nhân viên trong một động thái tái cơ cấu và chuyển đổi nhanh chóng hướng tới sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI).
Điều này diễn ra không lâu sau khi công ty đã thực hiện việc sa thải 12.000 nhân viên trước đó cũng trong năm 2023.
Rất nhiều công ty công nghệ khác cũng sa thải nhân viên trong đó có Microsoft và Riot Games, bạn có thể xem bài viết sau:
- Riot Games cắt giảm 11% số lượng nhân viên toàn cầu, tương lai của LOL sẽ ra sao
-
Microsoft cắt giảm 1900 việc làm trong bộ phận trò chơi: Xbox – Bizzard – Activision
Tác Động của AI trong Quảng Cáo tại Google
Các quảng cáo tại Google hiện đã được tối ưu hóa bởi AI, đặc biệt thông qua công cụ “Tối đa hóa hiệu suất” của Google Ads, hay gọi tắt là PMax.
PMax sử dụng công nghệ máy học để cải thiện quá trình quảng cáo và chuyển đổi các kênh như YouTube, Display, Gmail, Maps và Search.
Nhờ PMax, các nhà quảng cáo có khả năng tự động hóa và kiểm soát hiệu suất quảng cáo một cách hiệu quả, giảm sự phụ thuộc vào nhân viên.
Hậu Quả
Hậu quả của việc này là Google phải tiến hành tái cơ cấu lực lượng lao động lớn. Một cuộc họp nội bộ đã được tổ chức, trong đó các nhân viên thuộc lĩnh vực quảng cáo sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì công việc của mình trong tương lai.
Giám đốc điều hành của Google đã phản ánh rằng việc sa thải 12.000 nhân viên trước đây đã là một quyết định khó khăn và có ảnh hưởng đến tình hình công ty. Tuy nhiên, việc sa thải thêm 30.000 nhân viên trong lĩnh vực quảng cáo sẽ mang lại tác động lớn và đòi hỏi sự thích nghi nhanh chóng từ phía hãng công nghệ khổng lồ này.