Microsoft ra mắt Preview Windows Recall vào tháng 10: Bước tiến mới cho Copilot+

Microsoft đã chính thức xác nhận rằng bản Preview đầu tiên của tính năng Windows Recall sẽ được phát hành vào tháng 10/2024. Đây là một tính năng mới đầy hứa hẹn, nhưng cũng gây nhiều tranh cãi, khi cho phép người dùng tìm kiếm mọi thứ họ đã nhìn thấy trên máy tính bằng cách sử dụng công nghệ tìm kiếm ngữ nghĩa. Tính năng này yêu cầu PC phải có Copilot+ với NPU mạnh mẽ, hỗ trợ hơn 40 TOPS để hoạt động hiệu quả.

Tính năng mới trên phiên bản nâng cấp lần này
Tính năng mới trên phiên bản nâng cấp lần này
Windows Recall ban đầu được dự kiến ra mắt vào tháng 6/2024, nhưng đã bị hoãn lại do những lo ngại về bảo mật. Tính năng này từng bị chỉ trích nặng nề vì việc lưu trữ dữ liệu không được mã hóa, dẫn đến lo ngại rằng nó có thể bị lợi dụng như một phần mềm gián điệp. Để giải quyết vấn đề này, Microsoft đã bổ sung thêm các biện pháp bảo mật, bao gồm yêu cầu xác thực sinh trắc học qua Windows Hello và đảm bảo rằng dữ liệu được mã hóa khi ứng dụng không hoạt động.
Recall
Recall
Bản Preview của Windows Recall sẽ được phát hành đầu tiên cho người dùng Windows Insider vào tháng 10/2024, nhằm thu thập phản hồi trước khi triển khai rộng rãi. Dự kiến, phiên bản chính thức có thể sẽ không xuất hiện cho đến năm 2025.
Việc Microsoft giới thiệu lại tính năng này thể hiện nỗ lực của công ty trong việc cân bằng giữa sự tiện lợi cho người dùng và các yêu cầu bảo mật nghiêm ngặt, đặc biệt sau những thất bại về bảo mật trong quá khứ.
Nguồn tham khảo: Windowcental

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *