logo
Kế hoạch của Facebook đằng sau cái tên mới “Meta”: liệu có giống với thế giới Ready Player One?

Kế hoạch của Facebook đằng sau cái tên mới “Meta”: liệu có giống với thế giới Ready Player One?

Kế hoạch của Facebook đằng sau cái tên mới “Meta”: liệu có giống với thế giới Ready Player One? Trong sự kiện gần đây nhất là diễn ra lúc 0 giờ ngày 29/10 vừa qua, CEO Mark Zuckerberg đã thông báo về tên gọi mới của công ty mẹ Facebook thành Meta. Theo đó, cái tên Meta nhằm phản ánh đế chế thông tin xã hội phát triển của mình. Liệu Facebook đang có toan tính gì trong lần thay đổi tên này, cùng Đăng Vũ tìm hiểu trong bài viết bên dưới ngay nào!

Kế hoạch của Facebook đằng sau cái tên mới “Meta”
Kế hoạch của Facebook đằng sau cái tên mới “Meta”: liệu có giống với thế giới Ready Player One?

Kế hoạch của Facebook đằng sau cái tên mới “Meta”?

Đúng như những dự đoán trước đó, Facebook trở lại với thông báo đổi tên không mấy bất ngờ. Việc đổi tên chỉ áp dụng với công ty mẹ Facebook Inc, còn Facebook, Instagram và WhatsApp vẫn sẽ tiếp tục hoạt động theo tên cũ. Có thể thấy, việc đổi tên thành Meta phản ánh rõ tham vọng của Zuckerberg là xây dựng một “vũ trụ ảo” (metaverse), xóa nhòa ranh giới với thế giới thật.

Nhà sáng lập Facebook bày tỏ kỳ vọng: “Trong vòng một thập kỷ tới, metaverse sẽ tiếp cận 1 tỷ người, xây dựng được cộng đồng thương mại điện tử trị giá hàng trăm tỷ USD và hỗ trợ việc làm cho hàng triệu nhà sáng tạo nội dung”.

Kế hoạch của Facebook đằng sau cái tên mới “Meta”
Meta kỳ vọng, metaverse sẽ tiếp cận 1 tỷ người trong thập kỷ tới

Thuật ngữ “metaverse” được sử dụng để mô tả khái niệm về một tương lai của Internet, được tạo thành từ các không gian ảo 3D được liên kết thành một vũ trụ ảo. Được đưa ra lần đầu tiên trong “Snow Crash”, một tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của nhà văn người Mỹ Neal Stephenson xuất bản năm 1992, metaverse (vũ trụ ảo/ vũ trụ số) là nơi hội tụ của thế giới vật lý, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR). Với metaverse, mọi người có thể dạo chơi với bạn bè, làm việc, tham quan các địa điểm, mua hàng hoá và dịch vụ và tham dự các sự kiện.

Nỗ lực hướng tới metaverse

Trong vài năm qua, có thể thấy Mark Zuckerberg đã tăng cường nỗ lực trong lĩnh vực phần cứng, giới thiệu dòng thiết bị gọi điện video Portal, ra mắt kính Ray-Ban Stories và tung ra nhiều phiên bản tai nghe thực tế ảo Oculus. Công ty đã chỉ ra rằng thực tế ảo và tăng cường sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược của họ trong những năm tới.

Mark Zuckerberg đang nỗ lực để hướng tới metaverse một cách nhanh nhất

Trong sự kiện Facebook Connect 2021, Horizon Home, Horizon Worlds cũng đã được Mark Zuckerberg giới thiệu. Đây giống như một không gian ảo, gồm những nhân vật có tạo hình giống con người với cảm xúc, khẩu hình miệng thay đổi dựa trên giọng nói cùng trò chơi, tổ chức tiệc, trò chuyện với bạn bè.

Horizon Worlds sắp ra mắt sẽ cho phép bạn bè tạo ra thế giới và trò chơi của riêng họ và Horizon Workrooms đang được phát triển như một không gian cộng tác, có thể hữu ích cho nơi làm việc và các cuộc họp với đồng nghiệp. Phòng làm việc hoàn toàn có thể tùy chỉnh và có vẻ tương thích với Zoom. Ngoài ra, Horizon Home đang có kế hoạch thêm không gian văn phòng cá nhân, cũng sẽ có thể tùy chỉnh.

Liệu Meta có phải là Ready Player One thứ 2?

Kế hoạch của Facebook đằng sau cái tên mới “Meta”

Ready Player One là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của Cline nói về đề tài phiêu lưu, khoa học viễn tưởng. Trong bộ phim này, để trốn tránh thực tại, con người bắt đầu tham gia vào thế giới thực tế ảo mang tên OASIS và hiện thực hóa những tham vọng cũng như ước muốn của mình ở vùng đất ảo đó. Có thể thấy ham muốn mà Mark Zuckerberg đưa ra có phần giống như câu chuyện mà Cline vạch ra. Liệu tương lai Meta sẽ trở thành Ready Player One thứ 2 giúp rút ngắn khoảng cách khoảng cách giữa thế giới thực và ảo không? Mọi động thái tiếp theo của Meta sẽ được Đăng Vũ cập nhật trong bài viết tiếp theo nhé!

Tại Đăng Vũ Surface, chúng tôi luôn tự hào là đơn vị cung cấp Surface chính hãng với những ưu đãi khi mua máy, bảo hành, kèm hậu mãi trọn đời. Một số sản phẩm Surface Refurbished được bán tại cửa hàng như Surface Pro 7, Surface Pro X, Surface Laptop 3, … luôn được săn đón bởi chất lượng đảm bảo, bảo hành hành 12 tháng 1 đổi 1 như máy mới, đi kèm với giá thành hợp lý.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm cũng như cần tư vấn, hỗ trợ. Hãy liên hệ với chúng tôi tại:

▪️ Hotline: 0706696666 – 0935881000

▪️ Youtube: https://bit.ly/3jOtsqD

▪️ Địa chỉ: số 8 Lô 2C, Trung Yên 6, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

▪️ Fanpage: https://www.facebook.com/DangVuSurface