logo
Microsoft thông báo: Internet Explorer sẽ “bay màu” vào tháng 6/2022

Microsoft thông báo: Internet Explorer sẽ “bay màu” vào tháng 6/2022

Từ lâu đã có những thông tin về việc Microsoft sẽ “khai tử” trình duyệt Internet Explorer. Mới đây, chính chủ đã lên tiếng thông báo rằng họ sẽ gỡ ứng dụng này trên hầu hết các máy tính để bàn chạy Windows 10 kể từ tháng 6/2022. Nghĩa là những người cài Windows 10 từ tháng 6/2022 sẽ không được sử dụng Internet Explorer nữa. Thay vào đó, máy tính sẽ tự động mở Microsoft Edge khi bạn truy cập vào các link hoặc trang web.

Vài năm trở lại đây, Microsoft luôn sử dụng Edge dựa trên Chromium. Nhưng họ vẫn duy trì Internet Explorer để truy cập vào các trang web cũ hơn.

Khi Internet Explorer bị loại bỏ, Microsoft Edge sẽ là trình duyệt xử lý toàn bộ hoạt động duyệt Internet trên các máy chạy Windows. Sau một thời gian ưu ái trình duyệt mới, Microsoft đã chứng minh rằng Edge tốt hơn hẳn Internet Explorer.

Với các doanh nghiệp đang dùng Internet Explorer, Microsoft đã đưa ra giải pháp giữ chế độ Internet Explorer trong Microsoft Edge. Cách này sẽ đảm bảo khả năng tương thích với các loại máy và trang web cũ. Chế độ này sẽ kéo dài tới hết năm 2029.

Với các máy chạy Windows 7 và Windows 8, Internet Explorer sẽ được gỡ khỏi vào khoảng tháng 1 năm 2023.

Đây là những động thái rất quyết liệt của Microsoft cho thấy họ muốn tập trung hoàn toàn để phát triển Microsoft Edge. Tuy nhiên, Microsoft Edge đang có những đối thủ đáng gờm là Chrome và Firefox. Đây là hai trình duyệt phổ biến được đa số người dùng lựa chọn. Thậm chí, các chuyên gia cũng từng đưa ra lời khuyên rằng bạn nên dùng Firefox khi muốn truy cập vào web.

Như vậy, để có thể đưa Microsoft Edge trở thành công cụ ưa thích của người dùng, Microsoft sẽ cần nhiều nỗ lực hơn nữa để cải tiến và hoàn thiện công cụ của mình.